Lời đầu tiên thì xin độc giả thứ lỗi vì đã quá lâu rồi không đăng bài mới, để blog trống không lâu quá chắc nhiều người cũng quên mất mình luôn rồi. Đối với những độc giả thường xuyên của blog mình, về tương lai mình sẽ có gắng sắp xếp thời gian tiếp tục với các bài viết hướng dẫn mọi người về Blogger, lập trình, marketing, adsense,... cũng như giải đáp thắc mắc nhiều hơn cho mọi người nhé.


Chủ đề chính là gần đây có bạn hỏi mình về cách phân trang bài viết cho Blogspot. Thế tiện thể đây mình làm một bài hướng dẫn về vấn đề này. Thực chất thì thủ thuật này có tên gọi là Tab Nội Dung (Tabbed Content) rất nhiều trên mạng, đủ cách làm Javascript, jQuery ngay cả CSS3 không cũng làm được nữa. Và không chỉ dành riêng cho Blogspot mà bất cứ mã nguồn nào hỗ trợ những ngôn ngữ làm web cơ bản.

Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau làm các Tab mà trong mỗi Tab là những phần nội dung của chúng ta. Việc phân chia nội dung theo Tab có nghĩa là sao, toàn bộ phần nội dung sẽ không được hiển thị mà sẽ được chia ra từng phần nhỏ nằm trong từng Tab. Khi người dùng chọn vào một Tab bất kì thì website sẽ hiển thị lên nội dung tương ứng. Chúng ta bắt đầu vào làm nó nhé, lần này mình sẽ hướng dẫn bằng jQuery, bạn nào thích mình hướng dẫn bên CSS3 thì có thể cho mình biết nhé.

DEMO

  • Tab 1
  • Tab 2
  • Tab 3
  • Tab 4
  • Tab 5

  • Nội dung cho tab 1


  • Nội dung cho tab 2


  • Nội dung cho tab 3


  • Nội dung cho tab 4


  • Nội dung cho tab 5



Cấu trúc HTML
Đối với cấu trúc cho việc làm Tab Nội dung thì khá đơn giản.

<ul id="tabs">
<li class="active">Tab 1</li>
<li>Tab 2</li>
<li>Tab 3</li>
<li>Tab 4</li>
<li>Tab 5</li>
</ul>
<ul id="tab">
<li class="active">
<h2>Nội dung cho tab 1</h2>
</li>
<li>
<h2>Nội dung cho tab 2</h2>
</li>
<li>
<h2>Nội dung cho tab 3</h2>
</li>
<li>
<h2>Nội dung cho tab 4</h2>
</li>
<li>
<h2>Nội dung cho tab 5</h2>
</li>
</ul>

Cấu trúc HTML bao gồm chỉ thẻ ul và li. Nhìn sơ qua thì mình chắc mọi người cũng có thể đoán được là thẻ ul có class là tabs dùng để chứa các thẻ li là các Tab mà người dùng sẽ nhắp chọn. Còn thẻ ul có class là tab chứa nội dung tương ứng với các tab đó.

Phần CSS

ul#tabs {
list-style-type: none;
padding: 0;
text-align: center;
}
ul#tabs li {
display: inline-block;
background-color: #32c896;
border-bottom: solid 5px #238b68;
padding: 5px 20px;
margin-bottom: 4px;
color: #fff;
cursor: pointer;
}
ul#tabs li:hover {
background-color: #238b68;
}
ul#tabs li.active {
background-color: #238b68;
}
ul#tab {
list-style-type: none;
margin: 0;
padding: 0;
}
ul#tab li {
display: none;
}
ul#tab li.active {
display: block;
}


Từ khóa tìm kiếm…
Tạo Tab Nội Dung đơn giản với HTML, CSS, jQuery
Ngày 09 tháng 07 năm 2016 bới Lâm Kiều 6 nhận xét


Lời đầu tiên thì xin độc giả thứ lỗi vì đã quá lâu rồi không đăng bài mới, để blog trống không lâu quá chắc nhiều người cũng quên mất mình luôn rồi. Đối với những độc giả thường xuyên của blog mình, về tương lai mình sẽ có gắng sắp xếp thời gian tiếp tục với các bài viết hướng dẫn mọi người về Blogger, lập trình, marketing, adsense,... cũng như giải đáp thắc mắc nhiều hơn cho mọi người nhé.
<style type="text/css">Phần CSS ở trên vào đây</style>
và toàn bộ jQuery vào cặp thẻ
<script></script>



Post a Comment

+ Hiện tại HungCoder.Com đang cập nhật giao diện cho trang blog này. Nên sẽ có một số lỗi xãy ra khi các bạn xem blog này.