CẢNH BÁO: Truyện không dành cho người yếu tim
Năm tôi được 19 tuổi , tôi đã theo chồng về làm dâu tại 1 làng hẻo lánh thuộc tỉnh Sơn La. Những hôm đầu về làm dâu ai gặp tôi cũng bắt chuyện và hỏi thăm chủ yếu tôi là người làng nào đến , con bố mẹ nào , có biết gì về gia đình chồng không ........ vân vân .... và câu tiếp theo họ hỏi tôi là có thấy điểm gì khác thường ở chị dâu tôi ko ? . Có thấy chị dâu hay ra ngoài vào ban đêm không ? Vì là dâu mới và tuổi cũng khá trẻ nên tôi thật thà lắm có sao thì kể vậy kể 1 cách vô tư . Chị dâu tôi trong mắt tôi lúc đó là một người hiền lành thùy mị nết na chịu thương chịu khó và đặc biệt chị rất quan tâm đến tôi một người em dâu mới về làm dâu mọi thứ còn bỡ ngỡ chị đã dậy cho tôi tất cả công việc .
Hằng ngày hai chị em tôi dậy sớm hôm thì cùng nhau vào rừng lấy củi hôm thì lên nương để đào sắn về nấu rượu hôm thì xuống ruộng để nhổ cỏ. Chồng của chị dâu tôi cưới xong thì đi bộ đội nên chị chưa kịp có con ,anh lấy chị về và để chị ở nhà với bố mẹ chồng cùng em chồng tất cả công việc ở nhà một tay chị gánh hết, lấy chồng xa mà có được một người chị dâu chồng quan tâm mình như thế tôi rất xúc động và cảm thấy mình là người hạnh phúc tôi quý chị như một người chị gái đi đâu hai chị em cũng ríu rít quấn quýt bên nhau tôi không thấy một điểm nào khác ở chị kể cả ban ngày cũng như ban đêm. Nhưng hàng xóm quanh nhà chồng tôi thì hay to nhỏ với tôi là nên cẩn thận và để Ý đừng bao giờ đi đâu một mình với chị bởi vì chị là một ma cà rồng nhưng tôi không tin điều đó vì nếu Như chị là ma cà rồng thì chắc chắn chị không sợ ma ấy vậy mà có những hôm người trong làng tôi chết có đám ma là tôi thấy chị sợ hãi không dám ra ngoài vào ban đêm . Nhà chúng tôi là nhà sàn và không có nhà xí thời điểm đó đi vệ sinh là phải đi ra mương hoặc suối , những lúc trong làng có đám ma hoặc có người ốm sắp chết Nếu cần đi vệ sinh thì chị sẽ rủ tôi đi cùng Cho đỡ sợ và tôi không thấy bất cứ một điều gì lạ cả . Tôi chỉ thấy chị xinh xắn có nước da trắng hơn những người phụ nữ cùng làng tại thời điểm đó .
Một hôm buổi sáng tôi ra suối để gánh nước về nấu cơm thì có một cô hàng xóm gọi tôi lại hỏi chuyện
Cô hàng xóm : Này cháu ơi đêm qua cháu có thấy anh chị Vương ( Vương là tên chị dâu tôi )đi đâu vào buổi đêm không ?
Tôi trả lời: dạ không ạ đêm qua cháu không thấy chị ấy đi đâu cả
Cô hàng xóm : cháu còn nói dối cô
Tôi : cháu không nói dối cô cháu nói thật vì cháu và chị ấy nằm ở hai gian nhà sát nhau cháu không thấy chị ấy ra khỏi nhà thật cô ạ !
Cô hàng xóm : Thôi cháu không muốn nói cũng được nhưng nhưng hôm qua có người đã nhìn thấy cái Vương biến thành con lợn và đi ăn phân trâu ở ngoài đầu làng.
Tôi vừa gánh nước về nhà vừa nghĩ chắc tại cô hàng xóm này ghen ăn tức ở với chị dâu mình nên mới bịa chuyện để nói xấu chị dâu mình đây mà , về nhà tôi cũng quên luôn chuyện đó và không kể lại chuyện này với chị dâu mọi thứ ở nhà tôi vẫn diễn ra bình thường sau đó tôi có thai và đẻ con gái đầu lòng ,một tay chị dâu tôi chăm sóc tắm giặt cho con tôi, chị Chăm sóc tôi như một người mẹ chăm con gái.
Hai năm sau đó chị em tôi vẫn sống cùng một nhà với nhau và không có chuyện gì xảy ra trong nhà cả .Con gái tôi lúc đó cũng đã được gần 2 tuổi Bố mẹ chồng ,em chồng và cả tôi đều quý mến chị ko ai trong gia đình nghi ngờ và nói xấu chị vì chúng tôi đều không thấy chị có biểu hiện của 1 ma cà rồng như người ngoài nói . Còn hàng xóm thì không giao lưu với chị nhưng với tôi thì họ lại hay chuyện trò. Nếu có đám ma thì họ cũng ko cho chị tôi đến viếng và tôi thấy đám ma nào họ cũng canh cẩn thận . Người chết ở làng chồng tôi thời đó là thiêu . Thiêu trên bãi chứ ko có đài hoá thân hoàn vũ như dưới xuôi .......
Tôi nhớ như in vào một đêm lúc đó tôi không biết là mấy giờ vì tôi cũng không có đồng hồ nhưng trời cũng đã khuya lắm rồi tôi nghe thấy tiếng khóc tiếng kêu gào của hàng xóm bên cạnh . Tôi nghĩ bụng chắc cụ ông nhà bên ốm nặng sắp qua đời đây mà . Nhưng khoảng nửa tiếng sau thì một đám người đến gọi tên bố mẹ chồng tôi . Tôi nghe rõ giọng ông Bun.
Ông Bun : ông Tư ( tên bố chồng tôi )giao con Vương ra đây bảo nó trả lại con trai tôi nếu ko tôi sẽ đốt nhà ông
Bố chồng tôi : con dâu tôi đang ngủ ở trong nhà cả ngày nó quanh quẩn ở nhà nó làm gì con ông mà bảo nó trả ?
Ông Bun : tôi bảo rồi nó là Ma Cà Rồng mà ông ko tin đêm nay nó hút máu con trai tôi . Khổ thân con trai tôi nó làm gì có lỗi mà con dâu của ông lại hút máu nó .
Bố chồng tôi và cả nhà chúng tôi đều không tin người hàng xóm đó nói ,tiếng chó sủa inh ỏi tiếng người chửi ,tiếng người khóc ầm ĩ cả góc trời.
Ông Bun tiếp tục nói :
Ông không giao con dâu của ông ra cũng được chúng tôi sẽ tự giao nó ra mời ông bà đi theo tôi về nhà chúng tôi để chứng kiến tận mắt con dâu của ông bà là người hay là ma.
Lúc đó bố chồng tôi bảo tôi vào gian nhà nơi chị dâu tôi đang ngủ để gọi chị dậy chứng minh cho mọi người thấy chị là người chứ không phải là Ma tôi ôm đứa con chạy vào gian nhà nơi chị nằm để gọi chị dậy ,tôi vén màn lên thì giật mình ,không thấy chị đâu cả . Tôi chợt nhớ ra ,khi thấy hàng xóm gọi ,tôi là người ra mở cửa vì tôi nằm ở gian nhà ngoài ngay sát cửa chính ra vào và cửa chính lúc đó vẫn cài then bên trong. Nếu chị ra ngoài thì phải có tiếng động vì là nhà sàn đi lại đều kêu ọp ẹp và cửa phải không cài then bên trong chứ . Chả nhẽ họ nói đúng chị là ma ư ? Vì chỉ có đúng là Ma Cà Rồng mới có thể tàng hình không cần mở cửa như thế !

Tôi bắt đầu sợ hãi ,và bối rối bèn nói với mẹ chồng là con không thấy chị Vương nằm ở trong nhà mẹ ạ ,mẹ tôi cau mày bảo ,con có nhìn nhầm không? Con nhìn lại đi và mẹ chồng cả em chồng tôi cũng vào đều không thấy chị Vương đâu mọi người lúc này mới tá hỏa và lo lắng. Hàng xóm càng lúc càng đến đông và ông Bun đã yêu cầu bố mẹ tôi và cả nhà tôi sang nhà ông để chứng kiến họ bắt chị dâu tôi để chúng tôi sáng mắt !
Hóa ra chị dâu tôi đúng là một ma cà rồng thật .
Người nhà ông Bun đã mời thầy mo ở làng khác sang bắt ma ,thầy mo đó đọc thần chú và làm phép . Dùng roi dâu quất vào người con trai của ông Bun đang nằm quằn quại dưới sàn nhà co quắp thở khò khè mắt trợn ngược ba cái .Thầy mo tiếp tục quăng chài lên người con trai ông Bun một lúc sau thì chị dâu tôi Ở đâu chạy từ dưới cầu thang lên mắt đỏ như lửa mũi thì khịt khịt , người tanh tưởi và nằm ngay cạnh con trai ông Bun . Tôi đứng hình sợ hãi và không tin vào mắt mình . Lúc đó chị dâu tôi vừa khóc vừa xin tha mạng vừa nôn máu ra ,mọi người nghe lệnh của thầy mo trói chị dâu tôi lại bằng cái chài ( cái chài dùng để quăng cá ) vào một cái cột ở giữa nhà ,thầy mo thì dùng roi dâu đánh liên tục vào người chị vừa đánh vừa khấn lầm rầm còn chị vương thì khai lý do hút máu của người con trai đó và nôn máu ra. Cả nhà chồng tôi vừa sợ vừa thương chị nhưng chuyện rõ ràng như thế nên không ai dám lên tiếng chỉ có tôi lúc đó là quỳ lạy xin mọi người cởi trói và đừng đánh chị nữa nhưng những lời cầu xin của tôi ko đủ làm cho cơn giận giữ của người nhà ông Bun giảm xuống ...... một lúc sau khi chị Vương đã ngừng nôn ra máu dưới ngọn đèn dầu thì tôi cũng thấy người con trai ông Bun đang quằn quại như người sắp chết, mặt cắt ko còn giọt máu lúc nãy ,giờ thì bắt đầu có phản xạ . Mặt mũi hồng hào và bắt đầu kêu đói tuy nhiên giọng vẫn còn rất yếu . Không khí mới trở nên đỡ ngột ngạt hơn . Còn chị Vương lúc này cũng đã trở lại bình thường mắt không còn đỏ lửa nhưng đầu tóc rũ rượi thân thể đau đớn vì vừa trải qua trận đòn của thầy mo và dân làng. Chị không còn khóc không còn cầu xin như lúc đầu mà chị nhắm mắt im lặng để chịu mọi lời xỉ vả và chửi mắng của dân làng.
Qua đó tôi mới được biết là ma cà rồng có thể biến thành con lợn , con chó hoặc con mèo. Bình thường họ ăn ở sinh hoạt như người bình thường nhưng cứ đến ngày rằm hoặc mùng 1 là con Ma trong con người họ lại lên cơn thèm đồ tanh hoặc đồ hôi thối như phân và xác chết. Và máu chính là món khoái khẩu của ma cà rồng . Vào những ngày trăng non hoặc trăng sáng thì tính ma trong người họ bùng phát cực mạnh. Lúc đó cơ thể họ có thể biến hoá và đặc biệt để người thân không phát hiện họ ra ngoài kiếm ăn vào ban đêm thì trong miệng của họ có 1 bảo bối ( bảo bối này sẽ được truyền lại cho đời kế tiếp ) bảo bối này có tác dụng như 1 liều an thần khi 1 ma cà rồng chuẩn bị đi kiếm ăn vào ban đêm thì họ sẽ thổi bảo bối vào không khí làm cho người nhà của họ ngủ thật say vì gia đình nào có con dâu hoặc con dể hoặc người nào đó trong gia đình là truyền nhân của ma cà rồng thì đều ko biết là họ là ma và họ thường ngoài vào ban đêm. Không phải bố hoặc mẹ là ma cà rồng thì con cái cũng sẽ là ma cà rồng . Ma cà rồng có thể truyền cho người không cùng huyết thống ví dụ như chồng là ma cà rồng thì có thể truyền cho vợ và ngược lại nhưng với điều kiện người được truyền phải điều khiển được bảo bối . Chứ ko phải cùng huyết thống ma cà rồng thì sẽ là ma cà rồng các bạn nhé !!!!!!

Post a Comment

+ Hiện tại HungCoder.Com đang cập nhật giao diện cho trang blog này. Nên sẽ có một số lỗi xãy ra khi các bạn xem blog này.